Những điều cần lưu ý khi sử dụng bộ lưu điện UPS

- Sử dụng UPS thế nào là an toàn và hiệu quả để tiết kiệm chi phí bảo trì bảo dưỡng, sửa chữa hay phải thay mới, Honedi sẽ hướng dẫn cho Quý khách hàng chi tiết sau đây :


1. Môi trường đặt UPS

- UPS phải được đặt ở nơi thông thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp. Tránh nơi có nhiệt độ và độ ẩm quá cao, tránh môi trường nhiều bụi bẩn và hóa chất.

- Vị trí đặt UPS cần bằng phẳng, tránh đặt UPS ở tư thế nghiên. Không được bọc kín UPS để không khí vào ở phía dưới của mặt phía trước và nơi để quạt gió ra ở mặt sau để đảm bảo quá trình thông khí.

- Không để vật dụng, giấy tờ trên UPS, khoảng cách từ UPS đến các vật dụng khác phải từ 30-50cm đủ để UPS tỏa nhiệt.

2. Bật UPS

 Bật UPS theo chế độ sử dụng nguồn điện

- Ngay khi được nối với nguồn điện, việc đặt UPS làm việc theo chế độ bypass hay không là nhờ phần mềm WinPower. Đối với model từ 6KVA trở lên thì chế độ bypass được cài đặt sẵn, do đó người dùng rất dễ quên việc bật UPS và khi có sự cố điện thì thiết bị sẽ bị ngắt đột ngột.

- Ấn và giữ nút “Power on” trong khoảng hơn 1 giây để bật UPS

- Khi được kích hoạt, UPS sẽ bắt đầu quá trình tự kiểm tra với các đèn báo (đèn báo từ 1-6) ở mặt trước được bật lên và sau đó từng đèn một lần lượt tắt đi theo trình tự từ dưới lên. Vài giây sau đèn báo bộ chuyển đổi được bật lên, UPS đang hoạt động theo chế độ sử dụng điện nguồn. Nếu nguồn điện không bình thường, UPS sẽ làm việc theo chế độ ắc quy.

Bật UPS theo chế độ Acquy (không nối với nguồn điện)

- Không cung cấp điện nguồn, nhấn và giữ nút “Power on” trong hơn 3 giây để bật UPS

- Trong quá trình bật điện, UPS hoạt động giống như khi nó được nối với điện nguồn, chỉ trừ việc đèn báo điện nguồn không bật sáng và thay vào đó đèn báo ắc quy bật sáng.

3. Tắt UPS

Tắt UPS đang được nối với điện nguồn

- Ấn và giữ nút “Power off” liên tục trong hơn 3 giây để tắt UPS và bộ chuyển đổi cũng được tắt ngay lập tức.

- Khi đang được tắt, UPS sẽ bắt đầu tự kiểm tra, tất cả các đèn báo từ 1-6 sẽ sáng lên và sau đó tắt dần từng cái một theo tứ tự từ dưới lên.

- Sau khi đã hoàn thành các bước trên để tắt UPS, ổ cắm đầu ra của UPS vẫn có dòng điện. Để ngắt dòng điện đầu ra của UPS, chỉ cần ngắt nguồn cung cấp điện và UPS sẽ bắt đầu tự kiểm tra. Cuối cùng không còn có đèn báo nào sáng ở mặt trước và các ổ cắm đầu ra của UPS không còn có điện áp nữa.

Tắt UPS đang hoạt động ở chế độ Acquy.

- Ấn và giữ nút “Power off” trong hơn 3 giây để tắt UPS

- Khi đang được tắt, UPS bắt đầu tự kiểm tra và tất cả các đèn báo từ 1-6 sẽ sáng lên và sau đó tắt dần từng cái theo thứ tự từ dưới lên. Cuối cùng không còn đền nào sáng ở mặt trước của UPS và ổ cắm đầu ra của UPS không còn điện áp nữa.

4. Xả và nạp Acquy

- Ở môi trường có điều hòa nhiệt độ (200C – 250C), khoảng 6 tháng nên để UPS hoạt động ở chế độ ắc quy một lần. Ở những nơi không có điều hòa nhiệt độ (> 300C) khoảng 3 tháng nên để UPS hoạt động ở chế độ ắc quy một lần để UPS tự xả cho đến khi còn khoảng 50% dung lượng ắc quy. Thực hiện việc này bằng cách rút ổ cắm điện của UPS ra khỏi điện lưới. Sau đó cắm điện trở lại cho UPS sạc lại với thời gian sạc lại ít nhất 8 giờ.

- Nhà sản xuất khuyến cáo UPS đang được sử dụng cũng như đang lưu kho đều phải tuân thủ quy trình bảo dưỡng nêu trên để không bị ảnh hưởng đến tuổi thọ của ắc quy.

5. Bảo vệ Acquy

- Khi điện lưới mất không nên để UPS sạc ắc quy quá sâu (xả cạn kiệt ắc quy), đặc biệt đối với tải quá nhỏ (<15% công suất của UPS). Việc ắc quy xả quá sâu sẽ là một trong những nguyên nhân gây hư hỏng ắc quy, đây là tỷ lệ hư hỏng đứng thứ 2 sau ảnh hưởng của nhiệt độ.

- Nếu UPS lưu kho hoặc không sử dụng 3 tháng trở lên, thì phải cắm điện lưới cho UPS hoạt động để tự sạc với thời gian sạc lại ít nhất 8 giờ.

6. Tải sử dụng

- Sử dụng đúng loại tải và đúng với công suất an toàn của UPS. Tốt nhất nên sử dụng tải ≤ 70% công suất của UPS.

- Thiết bị tải chỉ được sử dụng sau khi UPS đã hoạt động ổn định.
[giaban][/giaban][giacu][/giacu][tomtat] [/tomtat] [chitiet]
Related posts:

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
bo-luu-dien-hang-dau

Discuss

×Close