Ưu nhược điểm của bộ lưu điện UPS


Xem thêm: UPS công suất lớn sử dụng dòng điện 3 pha
Bộ lưu điện ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn nhờ ưu điểm thông minh hơn hẳn các thiết bị cùng chức năng. Nhiều ưu điểm song UPS vẫn có những nhược điểm. Bài viết này giúp ta biết rõ hơn về các ưu nhược điểm của thiết bị cung cấp nguồn năng lượng dự phòng này.
Nói đến ưu điểm của bộ lưu điện người ta sẽ biết đến một thiết bị cung cấp nguồn dự phòng kịp thời cho thiết bị.
Chuẩn xác ! Hãy nghĩ rằng, bạn đang dùng máy tính nhưng điện mất đột ngột, bạn chưa kịp lưu dữ liệu và bạn bị mất các thông tin đang hoạt động trên máy tính. Lúc ấy bạn cần tới một chiếc UPS.
Bộ lưu điện sẽ cung cấp điện, giúp bạn có thời gian hoàn thành nốt công việc trước khi shutdown máy móc. Và việc mất điện đột ngột như vậy lâu dài sẽ khiến cho thiết bị của bạn dễ bị hỏng hóc, hư hại, tuổi thọ giảm, độ bền kém. Bạn không cần thao tác nhiều lần, bởi bạn chỉ cần cấu hình cho UPS về thời gian bật tắt và nhiều chức năng hơn trong quá trình cài đặt phần mềm. Đây là ưu điểm của bộ lưu điện vượt trội hơn so với các loại khác, bởi tính chuyên nghiệp, thông minh.
Thiết bị lưu trữ điện thông minh: bộ lưu điện UPS cứu tinh khi gặp sự cố điện.
Giải pháp không thể hoàn hảo hơn, chính là bộ lưu điện. Cung ứng nguồn điện kịp thời, không làm gián đoạn công việc của bạn. Chưa hết, xung sét, xung điện ư? Chuyện nhỏ ! Với UPS, các vấn đề về nhiễu, chập chờn dòng điện sẽ được xử lý nhanh chóng, bởi UPS ngoài khả năng lưu điện, cung cấp nguồn dự phòng thì nó còn là ổn áp đặc biệt. Dòng điện được phát ra từ bộ lưu điện luôn là dòng điện sạch, luôn giữ nguyên một nguồn điện áp V.
UPS APC được nhiều người tin dùng hơn, sử dụng chủ yếu trong các văn phòng, trung tâm dữ liệu. Cũng giống như những bộ lưu điện khác, UPS APC cũng không thải khí độc, không gây ồn ào, tĩnh điện, thiết kế nhỏ gọn nên rất dễ di chuyển và lắp đặt trong nhiều khôn gian. Còn rất nhiều ưu điểm của bộ lưu điện , liệu bạn đã muốn sắm cho mình một chiếc UPS chưa?

Ưu điểm của bộ lưu điện rất nhiều nên được người dùng tin dùng nhiều hơn.

UPS có 3 mức phân loại, tương ứng với 3 công nghệ. Với những loại công nghệ sẽ phù hợp với từng loại thiết bị , máy móc hơn. Ví dụ dòng offline phù hợp cho máy tính, thiết bị ngoại vi, Line-interactive có công suất từ 1000VA-5000VA phù hợp với nhiều loại máy hơn, nhất là dòng online được dùng cho server, các thiết bị đắt tiền, dễ nhạy cảm với dòng điện bởi không có thời gian chuyển mạch. Ưu điểm của bộ lưu điện dòng Online còn có thể tăng thời gian lưu điện, quản lý giám sát từ xa (gửi báo cáo về môi trường UPS tới máy tính), nhiều chức năng trong lúc cài đặt thông qua phần mềm, card manager. Do đó, tăng tính chuyên nghiệp, tự động hóa hơn, giảm lỗi.
Ngoài những ưu điểm thì UPS còn có những nhược điểm. Dù ít dù nhiều, nhưng nó sẽ ảnh hưởng tới công việc của người dùng. Đó chính là thời gian lưu điện ít, không được lâu, vì UPS sẽ lấy nguồn điện dự phòng từ ác quy của nó. Nếu chạy toàn tải so với từng công suất của bộ lưu điện thì chỉ lưu được 5-10 phút mà thôi.
Giá thành cao là nhược điểm của bộ lưu điện ư? Xin thưa là không! Dù có giá cao hơn những thiết bị như máy nổ, thì những chức năng tối ưu, thông minh, đẳng cấp của UPS xứng đáng được như vậy. Hãy là người dùng sáng suốt nhất.
Trên đây là những  ưu nhược điểm của bộ lưu điện UPS. Nếu bạn đang có những thắc mắc và cần chúng tôi tư vấn, hãy liên hệ:
Cty TNHH thiết bị mạng viễn thông AN BÌNH – Nhà phân phối UPS APC
-          Văn Phòng: Số 3, Ngách 39, Ngõ 178, Thái Hà, Hà Nội
-          Tel: (+84)-04.6276.1113 | Hotline: 0976670089
-          Website: http://www.abnet.com.vn/
Related posts:

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
bo-luu-dien-hang-dau

Discuss

×Close